CÔNG TY TNHH K&V

ẮC QUY KHỞI ĐỘNG Ô TÔ VEGA

ẮC QUY XE GOLF ROCKET

ẮC QUY KHÔ - KÍN KHÍ K&V

ẮC QUY XE NÂNG ROCKET

Hệ BS

Hệ DIN

Loại 6V

Loại 8V

Loại 12V

Loại ES - 12V

Loại MSB - 2V

Hệ BS - JIS

Hệ DIN

Hệ 85T-125T

Công nghệ PIN mới cho xe điện của Sam Sung

Công nghệ PIN mới cho xe điện của Sam Sung
Công nghệ PIN mới cho xe điện của Sam Sung
slide

Công nghệ PIN mới cho xe điện của Sam Sung

Samsung ra mắt pin mới cho ô-tô điện: Đi từ Hà Nội đến Huế chỉ với một lần sạc

Cuộc chiến giữa Tesla – với thế mạnh về cơ sở hạ tầng - và Samsung – với thế mạnh về công nghệ - chắc chắn sẽ rất khốc liệt trong những năm sắp tới.

Samsung đã chọn đúng thời điểm để phát triển xe ô tô điện có khả năng hoạt động “tầm xa” khi Trung Quốc vừa có kế hoạch cấm hoàn toàn các loại xe sử dụng động cơ xăng, và người khổng lồ Volkswagen của ngành công nghiệp ô-tô cũng đã hứa hẹn tới năm 2030 sẽ đưa ra thị trường những phiên bản chạy điện của tất cả các dòng xe của hãng.

Đi từ Hà Nội đến Huế sẽ đơn giản hơn rất nhiều

Mới đây Samsung đã giới thiệu “khối pin đa năng” thế hệ mới.

Mọi công ty đều hiểu rằng: hàng triệu chiếc xe trong tương lai sẽ cần các thỏi pin thật “trâu”, và tại triển lãm Motor Show 2017 diễn ra ở Frankfurt mới đây Samsung đã giới thiệu “khối pin đa năng” thế hệ mới. Nhà sản xuất Hàn Quốc khẳng định sản phẩm mới sẽ giúp cho những chiếc ô-tô điện đi được 700km chỉ với một lần sạc.

Sản phẩm mới sẽ giúp cho những chiếc ô-tô điện đi được 700km chỉ với một lần sạc.

Quãng đường này tương đương với khoảng cách từ Hà Nội đến Huế, và nếu bạn chạy ô-tô điện sử dụng pin của Samsung thì sẽ không phải ghé các trạm xăng để mua xăng, đồng thời tránh được tình trạng “xăng bẩn”, “xăng pha”. Điều này vừa thú vị lại vừa khó tin khi mà thậm chí mẫu xe mạnh nhất của Tesla cũng chưa thể làm được điều này, trong khi Model 3 giá rẻ chỉ có thể chạy được 350km với một lần sạc.

Từ lý thuyết đến thực tế

Các thông số kỹ thuật như khối lượng, khả năng vận hành và những đặc tính khác đều không được hé lộ.

Có một sự thật là: Pin của Tesla đã “làm việc” từ nhiều năm nay trên những con đường thực tế, còn sản phẩm đột phá và sáng tạo của Samsung mới chỉ ở giai đoạn sản phẩm mẫu và còn chưa được đưa vào sản xuất. Dù con số 700km mà Samsung đưa ra là vô cùng ấn tượng nhưng một khi nó chưa được thử nghiệm trên đường chạy thì chúng ta cũng không thể biết được liệu chiếc xe điện nào có thể đi được quãng đường lớn như vậy với viên pin của Samsung. Các thông số kỹ thuật như khối lượng, khả năng vận hành và những đặc tính khác đều không được hé lộ.

Musk sẽ nói gì?

Hiện tại, chúng ta mới chỉ biết rằng pin của Samsung có một số điểm tương đồng với loại pin hình trụ mà Tesla sử dụng trong Model 3.

Theo lời của Elon Musk thì đây là loại pin có mật độ cao nhất trên thế giới. Trong một thông cáo báo chí, Samsung tuyên bố rằng người dùng có thể dễ dàng lắp thêm các khối pin vào viên pin của hãng để tăng quãng đường mà xe có thể đi được.

Pin của Model 3.

“Với loại pin mới của chúng tôi, người dùng có thể thay đổi số lượng module tùy ý giống như xếp sách lên kệ vậy. Lấy ví dụ, nếu một chiếc xe hạng sang lắp 20 module thì nó có thể đi được từ 600 đến 700km, trong khi một chiếc sedan thông thường thì 10 -12 module sẽ giúp nó chạy được đến 300km trước khi phải sạc lại".

Lợi thế riêng của Tesla

Mạng lưới sạc điện của Tesla.

Lời đáp trả mang tính chiến lược của Tesla đối với Samsung chính là mạng lưới các trạm sạc điện có khả năng sạc đầy pin cho ô-tô điện “chỉ trong vài phút” mà hãng này hiện đang tích cực phát triển. Cuộc chiến giữa Tesla – với thế mạnh về cơ sở hạ tầng - và Samsung – với thế mạnh về công nghệ - chắc chắn sẽ rất khốc liệt trong những năm sắp tới khi mà những chiếc xe ô-tô chạy điện đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên đường phố.

Tin tức khác